เที่ยวเกาหลี ด้วย ตัว เอง 2566

หัวข้อนำทาง

เที่ยวเกาหลี ด้วย ตัว เอง 2566 เกาหลีใต้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่มีเสน่ห์ทั้งด้านศิลปะ วัฒนธรรม และการพักผ่อน รวมถึงภูมิประเทศที่สวยงามในแต่ละฤดูกาลอีกด้วย นี่คือความหลงใหลในฤดูใบไม้ผลิตั้งแต่เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม เที่ยวเกาหลีต้องใช้เงินเท่าไหร่? เที่ยวเกาหลี เดือนไหนดี เตรียมงบไว้เท่าไหร่ถึงจะพอ? แพลน เที่ยวเกาหลี 8 วัน

เที่ยวเกาหลี 4วัน3คืน เราทราบดีว่าเกาหลีใต้เป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีค่าครองชีพค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับประเทศไทย ดังนั้น เราต้องเตรียมงบประมาณสำหรับการเดินทางและท่องเที่ยวให้เพียงพอ ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่คุณจะต้องวางแผนอย่างเหมาะสม แต่จำนวนเงินที่คุณใช้ขึ้นอยู่กับระดับการบริโภคส่วนบุคคลของคุณ วันนี้ ufacover.com จะพาไปดูว่าเที่ยวเกาหลีใต้แบบประหยัดต้องมีอะไรบ้าง รีวิว เที่ยวเกาหลี

เที่ยวเกาหลี ด้วย ตัว เอง 2566 ยอดฮิต เมืองที่ห้ามพลาด

เที่ยวเกาหลี ด้วย ตัว เอง 2566  อันยองทักทายคุณเป็นภาษาเกาหลี ไปเที่ยวเกาหลีกันไหม ใช่ พูดถึงเกาหลีแล้วมันคืออะไร เรียกได้ว่าเป็นอีกประเทศที่น่าไปเที่ยวเสมอ และคนเอเชีย โดยเฉพาะคนไทยก็เหมือนบ้านหลังที่สองของเรา 555 โดยเฉพาะกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้คือจุดอ้างอิงเมื่อคุณมาเยือนเกาหลี กาแฟดี อากาศดี อาหารดี แฟชั่นดี สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เที่ยวเกาหลี 2023 pantip

เดินทางไม่ยาก เรียกได้ว่า เกาหลีเป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมต่างๆ ทั้งอาหาร แฟชั่น ศิลปิน และซีรีส์ดังระดับโลก โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่มีอยู่มากมายรอบๆ กรุงโซล ก็เป็นอีกหนึ่งอิทธิพลที่ทำให้คนแห่กันไปเที่ยวเกาหลี วันนี้ ufacover.com ขอเป็นไกด์พาไปส่อง 50 ที่เที่ยวเกาหลี ปี 2023 ในกรุงโซลและเมืองใกล้เคียง เที่ยวเกาหลี เดือนไหนดี

เที่ยวเกาหลีช่วงไหนดี ?

เที่ยวเกาหลีเดือนไหนดี เอาจริงๆมันก็แล้วแต่คนชอบนะ บางคนอยากเห็นหิมะก็เลือกฤดูหนาว บางคนชอบเที่ยวที่คนน้อยก็เลือกหน้าร้อน ให้ฉันอธิบายว่าแต่ละฤดูกาลในเกาหลีเป็นอย่างไร เที่ยวเกาหลี 5 วัน 4 คืน งบ

  • ฤดูใบไม้ผลิ ต้นเดือนมีนาคม – พฤษภาคม เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการชมดอกไม้ อากาศดี ไม่หนาวเกินไป 6-16 องศา มีดอกซากุระเกาหลีบานสะพรั่ง ในเดือนเมษายน เกาหลีเกือบจะเป็นสีชมพูของดอกไม้
  • ฤดูร้อน มิถุนายน – ต้นเดือนกันยายน: ร้อนเหมือนเมืองไทย ประมาณ 22-38 องศา มีฝนเล็กน้อย โดยเฉพาะเดือนสิงหาคมเป็นช่วงที่ร้อนที่สุดของปี แต่ข้อดีคือค่าใช้จ่ายหลายอย่าง เช่น ค่าที่พัก ค่าเดินทาง ค่าทัวร์ ฯลฯ จะลดลง นี่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีงบประมาณจำกัด อีกอย่างถึงจะร้อนแต่แดดแรงแบบนี้ก็น่าถ่ายรูปมาก
  • ฤดูใบไม้ร่วง ปลายเดือนกันยายน – พฤศจิกายน – ฤดูท่องเที่ยวสำหรับนักท่องเที่ยว ช่วงนี้หลายคนเริ่มมาเกาหลี อากาศเย็นๆประมาณ 10-20 องศา จะเห็นไม้เปลี่ยนสีจากเขียวเป็นเหลือง ส้ม แดง กลายเป็นเกาหลีอุ่นๆ

ในฤดูหนาวตั้งแต่เดือนธันวาคมถึงกลางเดือนมีนาคม ถ้าอยากฟินแบบละครเกาหลีให้มาหน้าหนาว -5-20 องศาเซลเซียส หน้าหนาวก็แต่งตัวได้ตามใจชอบ ไม่ควรพลาดในเสื้อโค้ททางเทคนิคความร้อน หิมะตก ลานสกีเปิดแล้ว ใครอยากเล่นสกีในฤดูหนาว? เที่ยวเกาหลี 2023 pantip

หอคอยเอ็นโซล (N Seoul Tower)

รีวิว เที่ยวเกาหลี อีกชื่อหนึ่งคือนัมซานทาวเวอร์ เขาพาฉันไปดูตึกที่สูงที่สุดเท่านั้น ทีนี้มาดูหอคอยที่สูงที่สุดในกรุงโซลกัน หอคอยสูงจากระดับน้ำทะเล 480 เมตร ไฮไลท์ของที่นี่เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเห็น เห็นออกรายการบ่อยจนต้องลองสักครั้ง ให้เขาเขียนชื่อย่อหรือประโยคบนแม่กุญแจทั้งสองอันแล้วติดเทปไว้ที่รั้ว กุญแจถูกโยนทิ้งราวกับว่ามันแยกกันไม่ออก นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ที่น่าสนใจอื่นๆ เช่น Digital Observatory และร้านอาหาร 360º N Grill

พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

แพลน เที่ยวเกาหลี 8 วัน อาจกล่าวได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของกรุงโซล เป็นพระราชวังที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นระหว่างปี 1977 และ 1394 ในสมัยราชวงศ์เกาหลี ในอดีตมีอาคารและพระราชวังมากกว่า 200 แห่ง แต่หลังจากถูกทำลายจากการรุกรานของญี่ปุ่น เหลือเพียง 10 แห่ง สถาปัตยกรรมที่น่าสนใจอยู่ที่นี่ พระราชวัง Keunjeongvong และพระราชวัง Gyeonghuai ถัดไปคือ Ru Pavilion ไปจนถึงสระน้ำ ภายในยังเป็น พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ สวนพันปีและพิธีเปลี่ยนเวรยาม และเช่าชุดฮันบกเพื่อเดินเล่น เที่ยวเกาหลี 1 วัน

พระราชวังชังด็อกกุง (Changdeokgung Palace)

เที่ยวเกาหลี 1 วัน เที่ยวเกาหลี 2023 ต่อด้วยชมพระราชวัง สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกแห่งคือพระราชวังชางด็อกกุง ภายในเป็นสวนลับที่มีเพียงไกด์เท่านั้นที่สามารถเข้าชมได้ ซึ่งมีชื่อว่า Huwon Park เป็นสวนด้านหลังวังที่เต็มไปด้วยต้นไม้ยักษ์อายุกว่า 300 ปี พร้อมสระน้ำ ศาลา และธรรมชาติ 100% ใจกลางกรุงโซล

พระราชวังท็อกซู (Deoksugung Palace)

เที่ยวเกาหลี 5 วัน 4 คืน งบ นี่คือสถานที่ท่องเที่ยวของกรุงโซลในประเภทพระราชวังที่เล็กที่สุดในกรุงโซล พระราชวังถ็อกซูกุงมีสถาปัตยกรรมจากปลายสมัยโชซอน การก่อสร้างพระราชวังแห่งนี้นอกจากจะมีอาคารถ็อกซูกุงสไตล์เกาหลีแล้ว ยังมีอาคารสไตล์ยุโรปที่ผสมผสานกลิ่นอายของวัฒนธรรมตะวันตก ส่วนกิจกรรมที่นี่ก็เหมือนกับพระราชวังอื่นๆ คือ มีการเปลี่ยนเวรยาม มีขบวนแห่หมากเหมือนสมัยก่อน ลักษณะเด่นอีกอย่างคือความแตกต่างระหว่างกำแพงหินหน้าประตู สถานที่เก่าแก่ใจกลางเมืองระหว่างตึกสูง เขาทำให้เราเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลีและท่องเที่ยวด้วยกัน เที่ยวเกาหลีเดือนไหนดี

หมู่บ้านโบราณอึนพยอง ฮันอก (Eunpyeong Hanok Village)

เที่ยวเกาหลี 3วัน หมู่บ้านสไตล์ฮันอก สถานที่ท่องเที่ยวแบบดั้งเดิมของเกาหลี หมู่บ้านแห่งนี้ยังคงอาศัยอยู่โดยคนจริง ๆ บ้านของคนจริง ๆ ที่มีเจ้าของอยู่ที่นี่ และยังใกล้กับเขาภูคานด้วยวิวธรรมชาติ สภาพแวดล้อมดี อยู่สบาย นอกจากมีร้านอาหาร ร้านกาแฟแล้ว ยังมีร้านดังอย่าง 1 in 1 Chan ในหมู่บ้านนี้อีกด้วย ร้านสไตล์เกาหลีแห่งนี้ตั้งอยู่บนตึกที่สูงที่สุดในหมู่บ้านทำให้เป็นหนึ่งในร้านในหมู่บ้านที่มีคนมาถ่ายรูปสวยๆ เที่ยวเกาหลี 4วัน3คืน

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ (Banpo Bridge Fountain)

สะพานน้ำพุสายรุ้งบันโพ (Banpo Bridge Fountain)

เที่ยวเกาหลี ด้วย ตัว เอง 2566  สถานที่ท่องเที่ยวในโซลรวมอยู่ใน Guinness Book of Records! นี่คือสะพานน้ำพุสายรุ้งที่ยาวที่สุดในโลก มีการตั้งค่าระดับประสิทธิภาพมากกว่า 100 ระดับ ดูได้ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ไฮไลท์คือช่วงกลางคืนเพราะเมื่อพระอาทิตย์ตกดินกว่า 200 ดวงจะสว่างขึ้นพร้อมกับน้ำพุที่เต้นรำไปตามจังหวะของแสงสีและเสียงดนตรีอันไพเราะ ใครอยากมาชมการแสดงน้ำพุจะมีขึ้นในช่วงเดือนเมษายนถึงตุลาคมของทุกปี โดยจะมีการแสดง 4-6 รอบต่อวัน ๆ ละ 20 นาที เที่ยวเกาหลี 3วัน

บทความแนะนำ