ออนเซ็น ญี่ปุ่น pantip

หัวข้อนำทาง

ออนเซ็น ญี่ปุ่น pantip เมื่อพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวอันเป็นสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่น หลายๆ คนมักนึกถึงออนเซ็นหรือบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ เพราะในญี่ปุ่นมีแหล่งออนเซ็นมากมายแทบจะทุกพื้นที่เลยก็ว่าได้ ออ น เซน ญี่ปุ่น pantip ออนเซ็นแต่ละแห่งมีข้อดีในตัวเอง

onsen tokyo pantip ทั้งสองช่วยรักษาอาการปวด รักษาโรคต่าง ๆ บำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง หรือจะแช่ให้เย็นก็ได้ ในฤดูหนาวนักท่องเที่ยวชอบมาก วันนี้เราได้รวบรวมแหล่ง ออนเซ็นที่ใครมาญี่ปุ่นห้ามพลาด คุซัทสึ ออนเซ็น pantip มาดูกันว่าแหล่งออนเซ็นไหนดีและที่ชีวิตต้องห้ามพลาด ต้องลองแช่สักครั้ง. ไปกันเถอะ onsen tokyo

ออนเซ็น ญี่ปุ่น pantip แช่ดี วิวเด่น คุณภาพเน้นๆ

ออนเซ็น ญี่ปุ่น pantip การเดินทางไปต่างประเทศเพื่อติดตามวัฒนธรรมของประเทศเป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องเรียนรู้ หากคุณไปญี่ปุ่นกิจกรรมหนึ่งที่เราแนะนำให้ทุกคนลองคือการแช่ออนเซ็น เป็นกิจกรรมที่ดีทั้งสุขภาพกายและคลายเครียด onsen ryokan yuen shinjuku เป็นที่นิยมของชาวญี่ปุ่นตั้งแต่สมัยโบราณ ยิ่งนักท่องเที่ยวอย่างเราที่เดินเหนื่อยมาทั้งวัน ออนเซ็นจะช่วยให้คุณผ่อนคลายได้มาก ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นเป็นฤดูหนาวแล้ว หากคุณแช่น้ำพุร้อนกลางแจ้งแล้วมีลมเย็นหรือหิมะตกอยู่ข้างนอก คงจะเป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่น่าจดจำ เที่ยวญี่ปุ่น

ทำความรู้จักกับออนเซ็น (Onsen)

เที่ยวญี่ปุ่น ออนเซ็นเป็นน้ำพุร้อนธรรมชาติในญี่ปุ่น เกิดจากการที่ญี่ปุ่นมีภูเขาไฟที่ยังไม่ดับ สามารถปะทุเป็นจำนวนมาก เมื่อน้ำร้อนพุ่งหรือผุดขึ้นมาจากใต้ดินจะกลายเป็นน้ำพุร้อน น้ำร้อนที่ซึมผ่านหินเหล่านี้มีแร่ธาตุซึ่งแต่ละชนิดดูเหมือนจะมีแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับตำแหน่ง ภูมิภาค และสภาพของภูเขาไฟ ตัวอย่างเช่น น้ำพุร้อนกำมะถัน น้ำพุร้อนไกเซอร์ซัลเฟต น้ำพุร้อนคลอไรด์ ฯลฯ กล่าวได้ว่าการแช่ออนเซ็นเป็นประเพณีและกิจกรรมที่ชาวญี่ปุ่นปฏิบัติสืบทอดกันมาช้านาน นอกจากคนญี่ปุ่นจะชอบแล้ว onsen ryokan yuen shinjuku  ออนเซ็นยังมีอะไรให้พัฒนาอีกมาก กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังที่นักท่องเที่ยวหลงใหลเช่นกัน บางแห่งเปิดเป็นเรียวกัง (โรงเตี๊ยมเก่าสไตล์ญี่ปุ่น) ที่มีออนเซ็นกลางแจ้งให้เราได้แวะพักผ่อน onsen tokyo

ฮาโกเน่ ออนเซ็น (Hakone Onsen)

onsen ryokan japan ถ้าพูดถึงฮาโกเนะ สิ่งแรกที่นึกถึงคือออนเซ็น เพราะก่อนหน้านี้มีน้ำร้อนผุดขึ้นมามากมาย ของญี่ปุ่นเลยก็ว่าได้ ออนเซ็นแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นจากการปะทุของภูเขาไฟฮาโกเนะที่มีอายุกว่า 400,000 ปี สิ่งที่ทำให้เป็นที่นิยมคือใกล้กับโตเกียว ทำให้สะดวกต่อการเดินทาง อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ออนเซ็นที่สามารถชมวิวภูเขาไฟฟูจิที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นอีกด้วย โดยเฉพาะในฤดูซากุระบาน ความสวยไม่ต้องพูดถึง เพราะมันสวยมาก  ออ น เซ็น pantip

ออ น เซน ญี่ปุ่น pantip ที่นี่มีน้ำพุร้อนประมาณ 20 ชนิด และคุณสมบัติแตกต่างกันไป ซึ่งมีสีขาวขุ่นเป็นพิเศษและน้ำพุร้อนเกลือคลอไรด์ที่ให้ผลดีในการทำให้ร่างกายอบอุ่น นอกจากนี้ยังมีเรียวกังน้ำพุร้อนหลายแห่งที่แม้ว่าคุณจะไม่ได้เข้าพักก็สามารถไปแช่น้ำพุร้อนหรือแช่เท้าได้ เมื่อพูดถึงอาหาร Hakone Onsen มีอาหารน้ำพุร้อน เช่น โซบะและเต้าหู้ ซึ่งเป็นของประจำที่นี่ แวะมาแช่ออนเซ็นแล้วอย่าลืมไปลองกันนะครับ onsen japan hotel

คุซัทสึ ออนเซ็น (kusatsu onsen)

คุซัทสึ ออนเซ็น pantip Kusatsu Onsen เมืองออนเซ็นขนาดใหญ่ในจังหวัดกุนมะ มีน้ำพุร้อนธรรมชาติจำนวนมากที่สุดในญี่ปุ่น สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 3 ล้านคนต่อปีเลยทีเดียว ออนเซ็นที่นี่ใช้น้ำ Gensen Kakenagashi ซึ่งหมายถึงน้ำพุร้อนที่ไม่ผสมน้ำเพื่อปรับอุณหภูมิเลย มีคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อที่ดีเยี่ยมและให้ความอบอุ่นเหมือนออนเซ็นธรรมชาติ ทำให้เป็นหนึ่งในสามน้ำพุร้อน ดีที่สุดของญี่ปุ่น onsen tokyo pantip

 ออ น เซ็น pantip ไฮไลท์ของที่นี่คือ “ยูบาทาเกะ” แหล่งน้ำพุร้อนหลัก เป็นสัญลักษณ์ของ Kusatsu Onsen เนื่องจากสามารถผลิตน้ำแร่ร้อนได้มากกว่า 5,000 ลิตรต่อนาที ปกคลุมด้วยไอน้ำร้อนสีขาวคล้ายน้ำนม นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของบ่อน้ำพุร้อนที่ทรงพลังที่สุดของญี่ปุ่นอีกด้วย นอกจาก Yubatake แล้ว ยังมีบ่อน้ำพุร้อนอื่นๆ เช่น Shirahata, Bandaigo, Sainokawara, Nikawa และ Jizo รวม 6 แห่ง ซึ่งแต่ละแห่งมีต้นกำเนิด มีคุณสมบัติต่างกัน ใครที่กำลังมองหาแหล่งออนเซ็นดีๆ มีหลายแบบให้เลือก ที่นี่ถือว่าเหมาะสมที่สุด ออ น เซ็น โตเกียว pantip

คิโนซาคิ ออนเซ็น (Kinosaki Onsen)

tsurunoyu onsen pantip คิโนซากิออนเซ็นเป็นพื้นที่น้ำพุร้อนที่มีชื่อเสียงในเขตคันไซ ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของจังหวัดเฮียวโงะ มีตำนานเก่าแก่กว่า 1,300 ปี ที่นี่มีบรรยากาศสบายๆ ยังมีกลิ่นอายของญี่ปุ่นยุคเก่า เพราะบ้านเรือนยังเป็นบ้านไม้เรียงรายสองข้างทางที่รายล้อมด้วยคลองเล็กๆ คุณสมบัติของ ออนเซ็นที่นี่โดดเด่นในเรื่องของการรักษาบาดแผล เพราะมีส่วนประกอบของโซเดียมและแคลเซียม kinosaki onsen ที่พัก pantip

โอ เอ โดะ ออ น เซ็น pantip ว่ากันว่ามีสรรพคุณช่วยรักษาโรคประสาท ปวดกล้ามเนื้อ ฟกช้ำ และโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารอีกด้วย และที่คิโนซากิ ออนเซ็น ยังมีอีกตำนานหนึ่งที่กล่าวว่านกกระสาขาวได้รับบาดเจ็บสาหัสและบินลงไปในบ่อน้ำพุร้อน เมื่อชาวบ้านแถวนั้นเห็นก็แปลกใจมาก เมื่อบาดแผลเหล่านั้นค่อยๆ จางหายไป ผู้คนจึงตระหนักเป็นครั้งแรกว่านี่คือน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถรักษาความเจ็บปวดได้ จนกลายเป็นบ่อน้ำร้อนที่มีผู้คนลงไปแช่ตัวอย่างต่อเนื่องจวบจนทุกวันนี้ onsen japan hotel

นิวโต ออนเซ็น (Nyuto Onsen)

ออ น เซ็น โตเกียว pantip Nyuto Onsen เป็นหมู่บ้านออนเซ็นที่ซ่อนตัวอยู่ในภูเขาของเมือง Semboku จังหวัด Akita ทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่น มีชื่อเล่นว่า “Secret Onsen” เนื่องจากมีลักษณะที่ค่อนข้างเรียบง่าย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการพักผ่อน ผู้คนไม่มากนัก ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Towada Hachimantai ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดีและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ โอ เอ โดะ ออ น เซ็น pantip  ที่นี่มีออนเซ็นหรือบ่อน้ำพุร้อนถึง 7 แห่ง จุดเด่นของ Nyuto Onsen คือเป็นน้ำพุร้อนที่มีส่วนผสมของกำมะถัน แคลเซียมและแมกนีเซียม มีสรรพคุณช่วยรักษาโรคผิวหนังและปรับปรุงระบบย่อยอาหาร เหมาะมากสำหรับผู้ที่เป็นโรคผิวหนัง รวมถึงผู้ที่กระเพาะและลำไส้อ่อนแอ ถ้ามาหน้าหนาว จะได้บรรยากาศมากๆ แช่น้ำพุร้อนที่รายล้อมไปด้วยหิมะขาวโพลน คลายความหนาวได้เป็นอย่างดี onsen ryokan japan

onsen ryokan tokyo ไฮไลท์ของที่นี่น่าจะเป็นบ่อน้ำพุร้อนเก่าแก่ 7 บ่อตั้งแต่สมัยเอโดะ บ่ออาบน้ำแต่ละแห่งมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน เช่น Tsurunoyu Onsen ซึ่งมีคุณสมบัติช่วยบรรเทาความดันโลหิตสูง การบีบตัวของหลอดเลือด เป็นต้น หรือที่ Kuroyu Onsen ซึ่งช่วยบรรเทาความดันโลหิตสูง เส้นเลือดอุดตัน ทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น ใครชอบแบบไหนก็ลองแช่ดูได้ แต่ละบ่อนั้นยอดเยี่ยม onsen time

ข้อดีของออนเซ็น

ออนเซ็น ญี่ปุ่น pantip  นอกจากความรู้สึกขณะแช่แล้ว ยังช่วยผ่อนคลายความเครียดและความเหนื่อยล้าจากการเดินทางหรือทำงานมาทั้งวัน ประโยชน์ต่อสุขภาพ สามารถช่วยบรรเทาอาการปวด แขนและไหล่ของคุณจะรู้สึกเบาขึ้น และยังช่วยเรื่องระบบไหลเวียนโลหิต ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ถึงตอนนี้ผิวจะดูมีเลือดฝาดหรือชมพูขึ้นด้วย เป็นผลลัพธ์ที่สาวๆ น่าจะพอใจ แถมยังช่วยขับสิ่งอุดตันใต้ผิวของเราอีกด้วย หากมีรอยฟกช้ำก็จะหายเร็วขึ้น onsen ryokan tokyo

อย่างที่บอกว่าบ่อออนเซ็นแต่ละแห่งมีแร่ธาตุต่างกัน tsurunoyu onsen pantip และคุณประโยชน์ของแร่ธาตุก็ต่างกันด้วย kinosaki onsen ที่พัก pantip เราจะบอกคุณเกี่ยวกับประโยชน์โดยย่อ เช่น แร่ธาตุ เช่น แคลเซียมหรือแมกนีเซียม จะช่วยเรื่องปวดข้อทำให้กระดูกแข็งแรง ธาตุกำมะถัน ช่วยลดผื่นที่ผิวหนัง ความดันเลือดสูงหรือการอักเสบในหลอดลม ธาตุเหล็กดีสำหรับผู้ที่เป็นโรคโลหิตจาง คลอไรด์จะช่วยให้ร่างกายอบอุ่น เหมาะสำหรับผู้ที่มือเท้าเย็น และธาตุต่างๆเช่น โพแทสเซียม โซเดียม คลอรีน จะช่วยรักษาสมดุลของน้ำภายในและภายนอกเซลล์ของร่างกาย onsen time

บทความแนะนำ